Nam giới viêm lợi dễ bị rối loạn cương

Những người đàn ông mắc chứng chảy máu chân răng có nguy cơ rối loạn cương cao gấp 2 lần người bình thường, một nghiên cứu vừa cảnh báo.

Nghiên cứu, công bố trên Journal of Sexual Medicine, lý giải rằng khi mọi người bị viêm lợi, vi khuẩn từ miệng có thể thâm nhập vào máu.

Một khi đã đi vào máu, nó có thể gây ảnh hưởng đến động mạch và tĩnh mạch, khiến chúng khó có thể thu hẹp - giãn nở, giống như trong trường hợp bị bệnh tim. Chính điều này làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương. Thực tế, ngày càng nhiều nghiên cứu chứng tỏ rằng rối loạn cương là một biểu hiện sớm của bệnh tim mạch. 

danhrang-jpg-1364462441_500x0.jpg
Ảnh: colourbox.com.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng vi khuẩn có thể kích hoạt một phản ứng miễn dịch có hại, khiến cho mạch máu trở nên viêm nhiễm, góp phần tạo ra các chất mỡ lắng đọng trong mạch máu.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Inonu, Thổ Nhĩ Kỳ, đã nghiên cứu trên một nhóm đàn ông bị rối loạn cương, và nhóm đối chứng không có bệnh. Họ phát hiện thấy 53% những người bị rối loạn cương có bệnh lợi nghiêm trọng, trong khi ở nhóm không bị trục trặc sinh lý, con số mắc viêm lợi chỉ là 23%. 

"Mối liên hệ này nghe có vẻ phù phiếm, nhưng nghiên cứu rõ ràng đã chỉ ra rằng bệnh lợi nặng có thể là một nguyên nhân gây rối loạn cương", tiến sĩ Nigel Carter, giám đốc Quỹ Sức khỏe Nha khoa Anh, bình luận.

Dấu hiệu của bệnh viêm lợi

- Chảy máu chân răng

- Thở có mùi hôi

- Răng lỏng lẻo

- Lợi đỏ, sưng

- Cao răng bám nhiều

Để tránh viêm lợi bùng phát thành vấn đề lớn, bạn cần thực hiện một số việc sau:

- Loại bỏ sạch thức ăn bám giữa các răng, gần với lợi. Dùng bàn chải nhỏ chuyên dụng hoặc chỉ tơ nha khoa cho việc này.

- Chải răng chỉ làm sạch 60% diện tích bề mặt răng, vì thế cách tốt nhất là làm sạch cao răng - nguyên nhân gây ra viêm lợi.

T. A
n

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên