Đa số mọi người chải răng chưa đúng cách


Phần lớn chúng ta nghĩ rằng mình đã chải răng rất sạch. Nhưng bác sĩ nha khoa Phil Stemmer khẳng định hầu hết mọi người chưa làm được điều đó. Việc này có thể đem lại hậu quả nặng nề.

s

Răng không sạch là nguồn gốc của nhiều loại bệnh nguy hiểm. Ảnh: DailyMail.

"Tình trạng của răng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể chúng ta, vì vi khuẩn ở đó có thể xâm nhập vào máu", ông nói.

Việc mất vệ sinh răng miệng có liên quan tới hàng loạt các loại bệnh tật như bệnh tim hay đột quỵ. Vì thế, bác sĩ Stemmer đưa ra trên DailyMail cách chải răng hợp lý để bạn có "bộ nhai" thật sạch:

- Chọn bàn chải có phần đầu tròn, nhỏ để có thể đi vào mọi ngóc ngách trong miệng mà không va đập mạnh vào lợi (nướu), vốn có thể gây loét. Lông bàn chải mềm mại vừa phải, nếu cứng quá, nó có thể làm xước men răng.

- Đừng chải răng ngay sau khi ăn, đặc biệt sau khi ăn những loại có tính axit như cam, chanh, vì men răng đã bị axit làm yếu đi, và nếu đánh răng ngay, bạn sẽ chải mất lớp men đó. Hãy chải răng trước khi ăn sáng, hoặc làm sạch răng ít nhất một giờ sau khi ăn, khi đó men răng đã cứng cáp hơn.

- Chải theo những đường tròn ngắn qua các răng. Đừng kéo ngang bàn chải trên khắp hàm răng, vì điều này có thể làm rách lợi. Nhớ chải cả phần áp giữa răng với lợi.

- Chải răng trong vòng hai phút để đảm bảo loại bỏ hết các mầm bệnh.

- Chọn kem đánh răng có fluo, vì nó bảo vệ răng chống lại sự phân hủy. Tuy nhiên, điều đó không có ghĩa là các loại kem không chứa fluo là vô tác dụng. "Việc chải tích cực, bất kể dùng loại kem gì, là điều tối quan trọng trong việc bảo vệ lợi khỏi những loại vi khuẩn bệnh. Bạn vẫn có thể giữ cho răng lợi khỏe mạnh ngay cả khi dùng kem đánh răng không chứa fluo".

- Kem đánh răng trắng sáng không làm trắng răng bạn ra được, chúng chỉ có thể loại bỏ những vết ố sẵn có.

T. An

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên