Chuẩn bị hành lý chu đáo khi bay đường dài

Trước một chuyến bay dài đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hành lý. Hãy xem qua danh sách dưới đây để bảo đảm bạn không bỏ quên những vật dụng cần thiết:

Giấy tờ tuỳ thân và tiền bạc

Đây là hai thứ quan trọng không thể thiếu trong chuyến bay. Hãy giữ chúng an toàn trong hành lý xách tay của bạn thay vì cho vào hành lý ký gửi. Để yên tâm hơn, bạn nên chuẩn bị thêm vài tấm ảnh thẻ phòng trường hợp cần dùng. Kiểm tra và đảm bảo bạn đã mang theo đầy đủ giấy tờ trước khi xuất hành tại nhà, và đừng quên đổi tiền lẻ để dễ dàng sử dụng khi đến nơi.

ho-chieu_1429083142_1429083213.jpg

Giấy tờ tùy thân nên được giữ gìn cẩn thận để tránh những bất trắc. Ảnh: Blogspot

Thiết bị điện tử

Điện thoại, tai nghe, máy ảnh, laptop… và sạc kèm theo là thứ bạn không thể quên để liên lạc với người khác khi đến nơi. Vì đây là những món đồ có giá trị nên hãy đặt chúng trong hành lý xách tay. Trường hợp bạn là du học sinh thì có thể cân nhắc đến việc mua thiết bị mới ở nơi mình đến. Giá thiết bị điện tử thường rẻ hơn và được bảo hành, khiến bạn an tâm hơn khi sử dụng.


Quần áo và phụ kiện

Tuỳ theo thời tiết của nơi đến mà bạn có thể chọn quần áo và phụ kiện thích hợp. Đừng quên mang theo kính mát để mắt thích nghi tốt với ánh sáng. Khăn, mũ, găng tay, tất sẽ cần thiết khi bạn đến nơi có khí hậu lạnh và hãy chọn giày dép thật thoải mái để thuận tiện cho việc đi lại. Những quần áo dễ phối nên được ưu tiên và hãy cuộn mọi thứ lại để tiết kiệm diện tích khi cho vào vali hay đóng gói.

DSCN9346-JPG-7552-1406340820_1429083516.

Bạn có thể cuộn quần áo gọn gàng để tiết kiệm diện tích chứa hành lý. Ảnh: Thảo Nghi

Đồ dùng cá nhân

Hãy để gương, lược, kem, bàn chải đánh răng, dầu gội, sữa tắm… vào hành lý xách tay của bạn để có thể dùng ngay trong chuyến bay dài. Lưu ý nên chiết chúng ra với dung tích nhỏ để tránh bị tịch thu vì mang theo chất lỏng trên 100 ml. Du học sinh cũng nên mang theo kim chỉ, đồ khui đa năng và dụng cụ học tập... Những thứ này nên sắp xếp chúng vào một túi nhiều ngăn và cho vào hành lý ký gửi.

Thuốc và những vật dụng linh tinh
Hãy mang theo một số thuốc cảm, nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy, chống dị ứng… để có thể dùng ngay khi cần. Những thứ linh tinh sẽ cần dùng khi lên máy bay nên cho vào hành lý xách tay để tiện sử dụng như kẹo gum, mặt nạ che mắt, túi nôn, túi đựng đồ bẩn… Để giữ vẻ tươi tắn của mình khi đến nơi thì đừng quên chuẩn bị kem chống khô da, nứt môi, thuốc nhỏ mắt… trước khi khởi hành.
KV-HOATIEN-HN-1_1429082470_1429082487_14

Để tránh những mệt mỏi khi bay, bạn nên chọn các chặng bay rút ngắn để tiết kiệm thời gian và bảo đảm sức khỏe. Ảnh: Eva Air

Tuỳ theo khối lượng hành lý được cho phép mang đi mà bạn có thể cân đối đồ dùng cần mang theo. Những chuyến bay dài có thể khiến bạn khá mệt mỏi nên đừng để nỗi lo về giấy tờ cá nhân và hành lý ám ảnh bạn suốt chuyến đi. Nếu có thể, bạn hãy chọn những chặng bay rút ngắn để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khoẻ khi đến nơi.

Ngân Hoàng

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên