Tác hại của việc đánh răng theo chiều ngang

Chà răng theo chiều ngang hoặc lên xuống sẽ bào mòn dần nướu răng. Hãy chải theo vòng tròn nhẹ nhàng và xoa nhẹ răng, nướu.

793097-1-7622-1444010734.jpg

Ảnh minh họa: News.

Các nha sĩ khuyến cáo trên Health rằng để bảo vệ nướu răng, mọi người nên chải răng theo vòng tròn chứ không chải theo chiều lên và xuống. Thực tế nhiều người có thói quen chà răng theo chiều ngang hoặc lên xuống đã vô tình làm cho răng mòn đi không thể khắc phục.

Tiến sĩ Uchenna Okoye, Giám đốc Nụ cười của Oral-B tại London, Anh, cảnh báo thói quen chà răng lên xuống gây bào mòn nướu răng dần dần mà mọi người không nhận ra. Do đó hãy chải theo vòng tròn nhẹ nhàng, "mơn trớn" và xoa nhẹ răng cũng như nướu sẽ tốt hơn.

"Nếu bạn dùng bản chải đánh răng loại thường, nên chà theo chuyển động tròn. Hãy để lông bàn chải chạm vào nướu chứ không phải chỉ trên bề mặt răng, bởi vì hầu hết vi khuẩn ẩn náu trong hốc nướu răng", bà nói.

Theo tiến sĩ Okoye, đánh răng không đúng cách làm nướu bị chảy máu. Sau đó bạn có xu hướng bỏ thói quen đánh răng hoặc đổi bàn chải mềm hơn với hy vọng không bị chảy máu. Điều quan trọng là chải răng đúng cách mới có thể cải thiện được tình trạng này. 

Hàm răng khấp khểnh, hãy khéo léo xoay tròn bàn chi theo chiều nghiêng để làm sạch răng. Nên chia khoang miệng thành từng phần và dành một thời lượng nhất định để chải trên mỗi phần. Thứ tự làm sạch răng như sau: Bề mặt bên ngoài, bề mặt phía trên, các mặt bên trong và kẽ răng. Với bàn chải tự động cũng thực hiện y như vậy. 

Sai lầm khác thường thấy là mọi người chải răng không đúng thời điểm trong ngày, chà quá nhanh hoặc sử dụng bàn chải đã cũ. Cảnh báo của tiến sĩ Okoye từ một cuộc khảo sát do bà thực hiện cho thấy cứ 3 người thì có một quên đánh răng vào buổi sáng, rất nhiều người đánh răng sai quy cách.

Kết quả khảo sát cho thấy 35% người đánh răng không đủ thời gian và h đổ lỗi cho người sống cùng phòng với mình đã sử dụng phòng tắm quá lâu. Hầu hết mọi người đánh răng khoảng 30 giây, tiến sĩ Okoye khuyên nên chải lâu hơn.  "Việc chải răng và chăm sóc răng cần phải có đủ thời gian. Bạn nên đánh răng trong ít nhất 2 phút, nếu có thể nên 5 phút".

Thiên Ân

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên